Mục tiêu: Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành tâm linh, phấn đấu đưa công nghiệp tâm linh thành ngành mũi nhọn, đóng góp chính trong tổng thu nhập; đảm bảo tốc độ tăng trưởng cao nhất có thể; năm 2030 lọt top 2 thế giới về tổng giá trị thị trường.
Định hướng chính:
- Về quy hoạch: Xây dựng các vùng động lực tăng trưởng tâm linh, các tam giác phát triển phía bắc, miền trung và phía nam. Chú trọng phát triển chùa, đền, miếu cô miếu cậu và đình thờ thành hoàng làng gắn với các đặc điểm địa phương, tạo sự khác biệt giữa các chùa - đền phủ với phương châm "chùa - đền phủ của ta phải bằng ba chùa - đền phủ của nó". Tạo liên kết giữa chùa với đền với miếu thành chuỗi công đức và chuỗi giá trị. Tạo đột phá thông qua các công trình to nhất, độc nhất, lạ nhất thế giới.
- Về xây dựng nhân lực: Phấn đấu 50% chủ trì các chùa - đền phủ phải trẻ hóa và có bằng TS, biết giải hạn - di cung hoán số, mở cung tài lộc để lấy hết lộc của người khác càng tốt đến năm 2025, và cơ bản phổ cập bói giỏi, bói siêu... và văn bằng sắc phong, TS đến năm 2030. Các sư sãi khác và các vị trí thủ từ các đền, miếu, phủ có bằng trung cấp về quản lý, marketing. Phát triển đội ngũ chân rết, chuyên cò mồi, dẫn dắt áp vong, vong ốp đểu khắp cả nước, phấn đấu chùa đền miếu nào cũng phải có. Gõ cửa từng nhà mời chào đi lễ và làm lễ với chi phí và giá cả hơp lý, không có tiền cho đi chịu và trả góp theo tháng.
- Về phát triển ngành hỗ trợ: Lựa chọn phát triển các nhánh bói chủ đạo, bao gồm: bói tử vi, bói bài, bói lá trầu, xem chỉ tay, xem chữ ký, xem tướng mặt. phong thủy, bán đồ phong thủy, bán đá phong thủy... Dần hình thành các chuyên ngành sâu như bói gia đạo, bói tình duyên, bói công danh, bói tiền tài. Gắn việc bói và sắp đặt phong thủy với thăm đền và dâng sao giải hạn. Củng cố và giao chỉ tiêu cụ thể in các bộ sách kinh điển như Tử vi đẩu số, Thiên duyên tiền định, Tướng số và vận mệnh, Tử vi tinh đẩu, Tử vi hàm số. Phong thủy định mệnh. Củng cố công nghiệp sản xuất vàng mã, phát triển nhiều sản phẩm mới với công nghệ 4.0. Phát tờ rơi, giảm giá lễ giải hạn... đút vào khe cửa, ném vào sân cho từng nhà.
- Về hạ tầng: Mỗi tỉnh 1 chùa to cấp quốc gia, 1 đền phủ lớn Phấn đấu mỗi tượng một hòm công đức, đặt thêm ngoài cổng để tận thu.
- Về thông tin dự báo: Sớm xây dựng mô hình dự báo và đánh giá tác động ngành tâm linh dựa trên big data và bốc quẻ.
- Về tổ chức triển khai: sớm chi tiết nhiệm vụ gắn với các chỉ tiêu theo dõi cho từng cơ quan.
- Đưa việc kinh doanh tâm linh vào các khóa giảng dậy trong các trường từ phổ thông đến đại học.