BREAKING NEWS

Phát triển Tâm thức

MẠNG LƯỚI HỢP NHẤT

Chuyển hóa Địa cầu

8 Dự Đoán Choáng Váng về Thế Giới trong 1 Thập Kỷ Tới

Tới năm 2025, cùng với tiến bộ của khoa học kỹ thuật và nhiều định luật mới ra đời dẫn dắt nhân loại, chúng ta có thể thấy một thế giới thay đổi đến mức khó tin.

1. Máy tính mạnh như não bộ con người chỉ có giá 1.000 USD


Vào năm 2025, chỉ với 1.000 USD trong tay, bạn đã có thể mua được một cỗ máy tính có thể tính toán 10^16 phép tính mỗi giây (trung bình 10 nghìn tỷ phép tính/giây). Tốc độ xử lý này được đánh giá tương đương với khả năng xử lý của não bộ con người.
2. Nền kinh tế có nghìn tỷ cảm biến


Khi khái niệm Internet of Things trong những năm tới được tiếp tục phổ cập, có thể tới năm 2025, chúng ta sẽ được thấy nhiều hơn các kết nối giữa các thiết bị, con người hay các quy trình và dữ liệu. Đến năm 2025, Internet of Things (IoE) sẽ có thể vượt trên 100 tỷ thiết bị được kết nối với rất nhiều các cảm biến để thu thập dữ liệu trong đó.
Lượng cảm biến này chắc chắn sẽ mang tới một nền kinh tế nghìn tỷ cảm biến và thúc đẩy một cuộc cách mạng dữ liệu ngoài tưởng tượng. Trong một báo cáo gần đây của Cisco, IoE sẽ tạo ra được giá trị khoảng 19 nghìn tỷ USD trong những năm tới.
3. Tri thức không còn là điều giới hạn


Con người đang hướng đến một thế giới, nơi mà tri thức về vạn vật đều không còn là giới hạn đối với tầm hiểu biết của con người. Với hàng triệu cảm biến thu thập dữ liệu ở mọi lúc, mọi nơi trên xe tự lái, hệ thống vệ tin, drones, thiết bị đeo hay máy ảnh, con người có thể biết bất cứ mọi thứ đang diễn ra như thế nào, và quan trọng có thể truy vấn các hệ thống thông tin để tìm câu trả lời một cách dễ dàng.
4. Có 8 tỷ kết nối trên toàn cầu


Cùng với sự ra đời của nhiều dự án Internet quan trọng như Internet.org (Facebook), Project Loon (Google), SpaceX, OneWeb (Qualcomm và Virgin), thế giới trong nhiều năm tới sẽ có thể gần hơn trông thấy khi mọi người có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng.
Tốc độ tăng trưởng kết nối sẽ thực sự ấn tượng từ mức 3 tỷ thiết bị được kết nối Internet như hiện nay lên tới 8 tỷ kết nối vào năm 2025. Cùng với đó, nó sẽ đem lại cho nền kinh tế toàn cầu hàng chục nghìn tỷ đôla Mỹ.
Trong những năm tới, chúng ta sẽ được chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ trong kết nối Internet với tốc độ truy cập thông tin trên Google đạt tốc độ 1Mbps, in ấn 3D, dịch vụ Amazon Web Services, trí tuệ nhân tạo với Watson, crowdfunding,... sẽ trở nên phổ biến và nở rộ hơn bao giờ hết.
5. Hệ thống chăm sóc sức khỏe ưu việt hơn cho con người


Những trung tâm y tế hiện tại có thể sẽ bị ảnh hưởng khi hình thức kinh doanh và hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến có thể sẽ sớm xuất hiện trong tương lai. Hiện có tới hàng ngàn các công ty khởi nghiệp cũng như các gã khổng lồ về hệ thống dữ liệu như Google, Apple, Microsoft, IBM sẽ có thể nhảy vào lĩnh vực y tế, nơi đem lại khoản giá trị 3,8 nghìn tỷ USD mỗi năm.
Các thiết bị đeo sử dụng cảm biến sinh trắc học và trí tuệ nhân tạo sẽ biến chính con người trở thành những bác sỹ sức khỏe cho riêng mình. Đồng thời, các cỗ máy thông minh sẽ cho chúng ta biết được nguyên nhân gốc rễ của bệnh ung thư, bệnh tim hay thoái hóa dây thần kinh,...Thời điểm 10 năm tới, nhân loại cũng rất có thể được nhìn thấy những vị bác sỹ rô bốt đầu tiên có thể phẫu thuật cho con người với độ chính xác cao. Cao hơn nữa, con người cũng sẽ có thể bắt đầu thay thế được nội tạng bằng các bộ phận nhân tạo.
6. Công nghệ thực tế ảo nở rộ


Với hàng tỷ đôla đầu tư cho các sản phẩm công nghệ thực tế ảo như Oculus (Facebook), Magic Leap (Google) Hololens (Microsoft), Sony, Qualcomm hay HTC, thế giới những năm 2025 sẽ dần được định hình theo một góc nhìn mới, góc nhìn của các thiết bị thực tế ảo.
Trong tương lai, TV, máy tính hay thậm chí là điện thoại sẽ không còn cần thiết khi các thiết bị thực tế ảo có thể đóng vai trò thay thế tất cả. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng lớn tới nhiều ngành sản xuất khác nếu như không thực sự có một lộ trình thay đổi phù hợp.
7. Sự khởi đầu của JARVIS


Nghiên cứu trí thông minh nhân tạo sẽ là một trong những bước tiến tiếp theo của nhân loại trong thập kỷ tới. Nếu như bạn nghĩ rằng, Siri ngày nay đã đủ thông minh thì những thập kỷ tới, bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi Siri lúc đó có thể hiểu và tương tác tự nhiên như một người bạn với con người. Các công ty như IBM Watson, DeepMind và Vicarious cũng đang tiếp tục phát triển hệ thống trí thông minh nhân tạo thế hệ mới.
8. Giao thức Blockchain


Nếu như chưa biết về Blockchain thì đó là một giao thức cho phép mọi hoạt động như chuyển giao tài sản và các giá trị số (tiền, hợp đồng, giao dịch chứng khoán hay IP) trở nên an toàn hơn.
Bitcoin là loại tiền thay thế tiền thật đang được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động thương mại điện tử bằng một loạt các phương pháp mã hóa, bảo mật. Và loại tiền ảo này hoạt động chủ yếu dựa vào hệ thống lưu trữ máy tính ngang hàng được gọi là blcokchain, hệ thống này giống như một chuỗi liên kết các blocks (khối) và cũng có thể được hiểu như ột quyền sổ tổng hợp ghi lại mọi giao dịch của người dùng trên hệ thống.
 
Copyright © 2013-2033 CÔNG NGHỆ ET
Powered by MẠNG LƯỚI HỢP NHẤT